Video Tin trong nước

Phát thanh nỗ lực tiếp cận thính giả trong thời đại mới

Hướng tới kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới (13/2), sáng nay, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Vai trò và hướng đi của phát thanh trong thời đại mới để phát thanh luôn là phương tiện tin cậy đối với thính giả”.
18:36 - 11/02/2022

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, các chuyên gia phát thanh quốc tế và hàng chục đài phát thanh, truyền hình của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với chủ đề “Vai trò và hướng đi của phát thanh trong thời đại mới để phát thanh luôn là phương tiện tin cậy đối với thính giả” buổi tọa đàm là dịp để các nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như các đồng nghiệp trong ngành phát thanh toàn quốc chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới các loại hình, phương tiện và cách tiếp cận mới để tăng tính hấp dẫn của phát thanh và bắt kịp với xu thế phát triển chung của truyền thông thế giới. 

Chủ đề của Ngày Phát thanh thế giới năm 2022 do UNESCO lựa chọn là “Phát thanh và sự tin cậy” càng khẳng định vai trò tiên phong của phát thanh trong lĩnh vực truyền thông với sự nhanh nhạy, chính xác, phổ cập đến nhiều công chúng nhất.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả và đại biểu đã cùng trao đổi về nhiều vấn đề quan trọng của ngành phát thanh: nỗ lực tiếp cận thính giả bằng chất lượng tin tức, chương trình để khẳng định sự tin cậy của công chúng vào phát thanh với vai trò là phương thức truyền thông phổ biến, chất lượng cao, khách quan và đáng tin cậy. Đặc biệt thông qua ứng dụng công nghệ số và phương thức làm phát thanh hiện đại để xây dựng những chương trình hay, hấp dẫn và thiết thực với đông đảo khán, thính giả trong thời đại mới.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.