Video Tin trong nước

Phát triển bền vững cần dựa trên 3 trụ cột chính gồm nâng cao văn hóa, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa

Trong phiên thảo luận của Quốc hội tại hội trường sáng nay, các đại biểu Quốc hội đã đặt nhiều câu hỏi về vấn đề phát triển ngành du lịch, nâng cao văn hóa, cũng như công tác bảo tồn di sản.
19:40 - 31/10/2019

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, nếu muốn phát triển bền vững thì song song với việc tạo ra giá trị vật chất thì chúng ta phải định hướng xã hội, định hướng công dân, các ngành, vùng miền vào 3 trụ cột gồm: Nâng cao văn hóa, bảo vệ môi trường và bảo tồn di sản.

Tham gia giải trình các vấn đề đại biểu quan tâm, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thẳng thắn nhìn nhận, so với những thành tựu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, những thành tựu trên lĩnh vực văn hoá còn chưa tương xứng, chưa đủ tầm mức để tác động hiệu quả đến việc xây dựng con người và môi trường văn hoá lành mạnh như tinh thần của Nghị quyết 33 đã đặt ra. Về vấn đề du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, tuy đạt được nhiều thành tích nhưng du lịch Việt Nam cũng còn những tồn tại, hạn chế như chất lượng chưa cao, sản phẩm chưa phong phú… Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra nhiều giải pháp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, trong thời gian vừa qua, nhờ công tác xã hội hoá, số lượng buồng, phòng khách sạn, đặc biệt là ở chất lượng 4 - 5 sao tăng gấp đôi. Sau khi có những hãng hàng không mới ra đời như Bamboo Airlines, đã có hàng trăm chuyến bay thẳng đến các điểm đến và có nhiều tập đoàn lớn trong nước đã đầu tư cơ sở hạ tầng tương xứng với sự phát triển du lịch như sân bay Vân Đồn, cảng Hạ Long…

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.