Video Tin trong nước

Phát triển du lịch Hà Giang trong giai đoạn bình thường mới

Ngoài việc nâng cấp những sản phẩm du lịch sẵn có, nhiều doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia du lịch cho rằng, Hà Giang cần tiếp tục phát triển các sản phẩm mới để thu hút và đáp ứng nhu cầu thay đổi của du khách sau dịch.
19:37 - 01/11/2021

Hà Giang là vùng đất biên cương, địa đầu tổ quốc, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với nhiều giá trị đặc sắc về địa chất, địa hình, thời tiết quanh năm ôn hòa, mát mẻ. Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch cho rằng, với những ưu thế này, Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các loại hình du lịch, trong đó có du lịch mạo hiểm với các hình thức du lịch caravan (tự lái xe), leo núi, dù lượn, khám phá hang động... đang là sản phẩm du lịch thu hút du khách sau dịch COVID-19.

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, sự đa dạng về văn hóa của 19 dân tộc trên địa bàn tỉnh sẽ là những điểm nhấn để tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng, tuy nhiên trong quá trình phát triển tỉnh cần giữ gìn những nét văn hóa này, tránh pha trộn với các công trình hiện đại. Ngoài ra, Hà Giang cũng có thể đẩy mạnh việc khai thác dòng khách về thăm chiến trường xưa, trong đó có Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên…

Trong kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Hà Giang xác định tiếp tục nâng cấp những sản phẩm du lịch hiện có như du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng…đồng thời tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch thương mại, biên giới, du lịch mạo hiểm. Phấn đấu đến năm 2025 đón trên 3 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 7.800 tỷ đồng, đóng góp 10,34% GRDP của tỉnh.

Mặc dù là tỉnh miền núi, còn gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, nhưng vài năm trở lại đây, Hà Giang đã bước đầu xây dựng được nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách. Vì thế, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hà Giang nằm trong số ít địa phương được du khách nội địa lựa chọn nhiều để khám phá khi dịch được kiểm soát và hoạt động du lịch được mở cửa.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.