Video Tin trong nước

Phát triển du lịch mạo hiểm tại Hà Giang – Tiềm năng còn rất lớn

Phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm cũng đang là một trong những kế hoạch phát triển du lịch, nhằm thu hút du khách sau Covid-19 của tỉnh Hà Giang.
19:38 - 15/11/2021

Du lịch mạo hiểm được hiểu là hoạt động du lịch và khám phá có mức độ rủi ro nhất định, đòi hỏi khách phải có thể chất và kỹ năng để tham gia. Sâu xa hơn, du lịch mạo hiểm còn được hiểu là sự tương tác và kết nối giữa cảnh quan và văn hóa địa phương. Hà Giang được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng trong việc phát triển loại hình du lịch này.

Hiện tại, Hà Giang cũng đã tổ chức được một số sản phẩm du lịch mạo hiểm như marathon quốc tế trên cung đường Hạnh Phúc, giải dù bay trên ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, đua thuyền kayak và thi đấu xe mô tô, ô tô địa hình… Tuy nhiên, với tiềm năng còn rất lớn, Hà Giang có thể tiếp tục nghiên cứu và triển khai nhiều sản phẩm du lịch mạo hiểm khác.

Phát triển du lịch mạo hiểm là một trong những kế hoạch phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030. Bên cạnh các sản phẩm hiện có, tỉnh cũng đang nghiên cứu phát triển một số sản phẩm du lịch mạo hiểm khác như đi bộ, đu dây mạo hiểm trong các hang động tại huyện Mèo Vạc, Yên Minh; đi bộ, leo núi, đi xe đạp ở khu vực xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên; tổ chức các buổi bay khinh khí cầu trên cao nguyên đá hay chạy bộ, leo núi, bơi và đi xe đạp ở khu vực đèo Mã Pì Lèng….

Khi hoạt động du lịch trong nước và quốc tế dần mở cửa trở lại, du lịch mạo hiểm được đánh giá là hoạt động sẽ thu hút rất đông khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ. Tập trung cho du lịch mạo hiểm sẽ là hướng đi giúp du lịch Hà Giang phát triển và hồi phục sau dịch Covid-19.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.