Video Tin trong nước

Phát triển thác Bản Khiếng thành điểm du lịch sinh thái gắn với giữ gìn cảnh quan

Thác Bản Khiếng là một trong những điểm du lịch có được sự ưu ái của vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, đủ để có thể khai thác thành khu du lịch sinh thái, thu hút du khách khi đến với Lạng Sơn.
13:21 - 05/07/2024

PHÁT TRIỂN THÁC BẢN KHIẾNG THÀNH ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI GẮN VỚI GIỮ GÌN CẢNH QUAN

Cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 30 cây số, Thác Bản Khiếng trải dài qua địa phận 2 xã Mẫu Sơn và Hữu Khánh của huyện Lộc Bình. Tách biệt với sự ồn ào của phố thị, thác Bản Khiếng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc của núi rừng, thác dài hơn 1.300m chia thành 3 tầng, với các dòng thác lớn cao từ 2 đến 8 mét đổ xuống, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Với những thế mạnh về cảnh sắc thiên nhiên, cùng với chủ trương đầu tư phát triển du lịch, năm 2017 Thác Bản Khiếng được UBND tỉnh Lạng Sơn công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, năm 2020 được công nhận là điểm du lịch sinh thái danh thắng. Điều này chính là điểm tựa để các doanh nghiệp du lịch tìm đến Lạng Sơn nói chung và Thác Bản Khiếng nói riêng để xây dựng các tour du lịch mới, góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch, thu hút du khách.

Với nguyên tắc phát triển du lịch sinh thái phải gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, các đơn vị khai thác du lịch từ thác Bản Khiếng đã xây dựng cơ sở vật chất phục vụ du khách một cách hài hoà, giữ nguyên được vẻ hoang sơ, nguyên thủy của từng con suối, để du khách đến đây thực sự cảm nhận được không khí trong lành của núi rừng, bên tiếng suối chảy róc rách.

Dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, thác Bản Khiếng được kì vọng là điểm du lịch sinh thái mới thu hút du khách dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ, góp phần đưa du lịch Lạng Sơn trở thành điểm “nhấn” của du lịch Đông Bắc./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải