Video Tin trong nước

Phát triển tương lai số bền vững

Hôm nay, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”
20:52 - 18/03/2024

Hội nghị diễn ra với 3 phiên chuyên đề gồm Trung tâm dữ liệu, Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo. Các đại biểu tham dự đã thảo luận về những thông tin thị trường, xu hướng xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu trên thế giới, chia sẻ về giải pháp phục vụ nhu cầu hạ tầng cho ứng dụng AI, hay những thách thức khi đưa trung tâm dữ liệu của Việt Nam ngang tầm thế giới, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn quốc tế và tính bền vững. 

 Đáng chú ý, khác với những năm trước, DCCI Summit 2024 đưa vào một chủ đề đang được nhắc đến nhiều trên thế giới đó chính là Trí tuệ nhân tạo (AI). Trong thời đại bùng nổ kỷ nguyên số hiện nay, công nghệ AI được xem là động lực tăng trưởng, là vũ khí cạnh tranh, đồng thời cũng mang đến nhiều thách thức đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Tại Hội nghị lần này, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội kết nối với nhiều sản phẩm công nghệ mới hữu ích cho hoạt động của mình từ các nhà cung cấp hàng đầu trong nước và quốc tế.

 Trong khuôn khổ Hội nghị, khách mời cũng có cơ hội tham quan và trải nghiệm khu vực gian hàng của các hãng công nghệ lớn, giao lưu cùng Human AI - Vi An của Viettel và khám phá trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế của Viettel IDC dành cho AI qua công nghệ thực tế ảo (VR). Đây là trung tâm dữ liệu có công suất lớn nhất tại Việt Nam đã đón những khách hàng đầu tiên trong tháng 3 này./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh