Video Tin trong nước

Phát triển văn hóa ẩm thực - Thu hút khách du lịch tới Việt Nam

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN vừa trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I-2022 và công bố giai đoạn II-2023 đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới VN.
17:01 - 30/09/2023

Phát triển văn hóa ẩm thực - Thu hút khách du lịch tới Việt Nam

       Xứ Huế vốn nổi tiếng với các món ăn có sử dụng nguyên liệu từ cây sen, cũng vì vậy mà trong 6 món ăn của Huế được trao chứng nhận thì cơm sen được xem là món vô cùng đặc biệt phục vụ cung đình Huế.

       Ra mắt 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam trong đó, có 47 món miền Bắc, 37 món miền Trung và 37 món miền Nam. Đề án tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Trong giai đoạn I năm 2022, Đề án đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực được gửi đến từ 60/63 tỉnh thành, qua đó, đã lựa chọn được 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

        Công bố danh sách các món ăn tiêu biểu của Việt Nam là nhằm nâng cao chất lượng ẩm thực cho các địa phương. Từ đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tăng cường hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam tới các thị trường du lịch quốc tế./.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành