Video Tin trong nước

Phiên chất vấn đầu tiên về lĩnh vực nông nghiệp

Sáng 12/5, Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội tổ chức phiên chất vấn về việc thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là phiên chất vấn đầu tiên của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội.



15:40 - 12/05/2023

Thường trực HĐND TP. Hà Nội chất vấn về lĩnh vực nông nghiệp

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn sáng nay, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Thành uỷ, HĐND, UBND xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và phát triển Thủ đô. Là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Theo báo cáo, thành phố đã có 15/18 huyện, thị xã và 382/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn tiếp tục phát triển theo hướng nâng cao năng suất, giá trị, hiệu quả. Hạ tầng kinh tế, xã hội khu vực nông thôn đã được thành phố quan tâm, tập trung đầu tư; Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, qua giám sát của Thường trực HĐND Thành phố và qua các kiến nghị của cử tri cho thấy còn một số hạn chế, khó khăn, bất cập, đặc biệt là trong việc triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển nông nghiệp với quy mô còn nhỏ lẻ, khó khăn về giá tiêu thụ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng, hiệu quả và thu nhập của người nông dân.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, công tác quản lý nhà nước của Hà Nội trong thu hút đầu tư, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, bảo quản, chế biến, vận chuyển, kinh doanh; xây dựng chuỗi liên kết, xuất nhập khẩu và các mô hình phát triển kinh tế lĩnh vực nông nghiệp còn một số hạn chế, rất cần các giải pháp hiệu quả hơn. Đây là những vấn đề quan trọng, cấp thiết, liên quan đến phương thức triển khai để kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển lĩnh vực nông nghiệp và nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của một bộ phận lớn người nông dân của Thủ đô./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương