Video Tin trong nước

Philippines cho phép xe jeep hoạt động trở lại

Những chiếc xe jeep mang tính biểu tượng của Philippines đã quay trở lại trên các con phố ở thủ đô Manila, sau khi chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế xã hội nhằm phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid-19.
11:02 - 04/07/2020

Kể từ khi được phép hoạt động trở lại, nhiều biện pháp phòng chống virus tại chỗ đã được triển khai. Chủ sở hữu những chiếc xe jeep đã cho lắp tấm chắn nhựa bên trong xe nhằm đảm bảo giãn cách xã hội giữa các hành khách. Tài xế cũng phải đeo găng tay và khẩu trang mọi lúc. Ngoài ra, chỉ những hành khách đeo khẩu trang mới được lên xe.

Xe jeep là một trong những phương tiện giao thông công cộng được nhiều người dân Philippines lựa chọn vì tiện và rẻ. Đây cũng là phương tiện giao thông công cộng cuối cùng được phép hoạt động trở lại. Theo chính phủ Philippines, hơn 6.000 trong tổng số 55.000 xe jeep ban đầu sẽ được phép hoạt động với công suất 50% tại một số tuyến đường quanh thủ đô Manila với giá vé là 9 peso, tương đương 0,2 USD.

Thủ đô Manila hiện vẫn đang phải áp dụng các biện pháp kiểm dịch cộng đồng, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp và phương tiện giao thông công cộng được phép hoạt động với công suất giảm.

Philippines hiện ghi nhận gần 39.000 ca mắc Covid-19 với hơn 1.200 ca tử vong./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.