Video Tin trong nước

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với lãnh đạo Lưỡng viện Tây Ban Nha

Trong ngày làm việc thứ hai tại Tây Ban Nha, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có các cuộc hội đàm với bà Cristina Narbona, Phó Chủ tịch Thượng viện và ông Alfonso Rodriguez, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện.
14:09 - 17/03/2023

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với lãnh đạo Lưỡng viện Tây Ban Nha

Trong các cuộc hội đàm, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Tây Ban Nha; đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước, hai Quốc hội thời gian qua. Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Tây Ban Nha tiếp tục ủng hộ Việt Nam ứng cử vào các cơ chế phù hợp của Liên hiệp quốc, đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, nhất là tại Liên Hiệp quốc, trong khuôn khổ ASEAN-EU và ASEM; ủng hộ Uỷ ban châu Âu sớm gỡ thẻ vàng với xuất khẩu hải sản của Việt Nam để mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị, Tây Ban Nha tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha sinh sống ổn định, hòa nhập sở tại và là cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, hai dân tộc.

Thực hiện: Quang Dũng - VOV Tây Âu