Video Tin trong nước

Phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động trở lại: Không chủ quan công tác phòng chống dịch Covid-19

Sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19, phố đi bộ Hồ Gươm đã mở cửa trở lại vào tối 18/9. Tuy nhiên bài học từ đợt bùng phát dịch vừa qua cho thấy, người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.
18:46 - 19/09/2020

Phố đi bộ Hồ Gươm luôn là địa điểm vui chơi thu hút lượng du khách đông nhất ở Hà Nội vào những ngày cuối tuần. Do đó, khi được phép hoạt động trở lại, lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả mọi người thực hiện nghiêm quy định phòng dịch của Bộ Y tế. Trường hợp nào không đeo khẩu trang sẽ bị mời ra khỏi khu vực phố đi bộ - biện pháp xử lý cần thiết để đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn còn hiện hữu. 

Còn tại phố Tạ Hiện, tình trạng quá tải đã diễn ra khi các quán bar được phép hoạt động trở lại. Thực tế này đòi hỏi lực lượng chức năng và chủ các cơ sở kinh doanh phải nâng cao vai trò và trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. 

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trong nước đã tạm lắng xuống khi gần 30 ngày không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thế nhưng vẫn tồn tại nguy cơ bùng phát dịch bệnh nên việc duy trì các biện pháp phòng chống dịch tại nơi tập trung đông người phải được thực hiện nghiêm túc.

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Đặc biệt tại một số quốc gia, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại sau khi nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.