Video Tin trong nước

Phố đi bộ mới - kỳ vọng tạo thêm không gian trải nghiệm, phát triển du lịch Thủ đô

Sau 2 tuần chính thức đi vào hoạt động tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội, nhiều người dân và du khách đã đánh giá cao hoạt động này và kỳ vọng khu vực này sẽ tạo thêm không gian trải nghiệm, phát triển du lịch của Hà Nội.
19:40 - 13/01/2021

Sau 2 tuần chính thức đi vào hoạt động, những tuyến phố và con ngõ đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội được mở rộng nổi lên như một điểm sáng văn hóa giữa lòng thủ đô. Nhiều cư dân sinh sống ở các khu phố mở rộng cảm thấy phấn khởi khi tuyến phố đi vào hoạt động.

Để tạo thêm sức hấp dẫn trong không gian phố đi bộ mở rộng, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tạo điều kiện cho các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc truyền thống, âm nhạc đương đại để phục vụ người dân và du khách.

Để các tuyến phố đi bộ hoạt động được an toàn và hiệu quả, quận Hoàn Kiếm đã cho lắp đặt camera an ninh và tăng cường lực lượng giữ gìn an ninh trật tự ở tất cả các tuyến phố. Công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng đặt biệt được quan tâm.

Mở rộng không gian phố đi bộ chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tác động ít nhiều đến thói quen sinh hoạt của cư dân phố cổ và đi lại của người dân. Tuy nhiên, đây luôn được coi là chủ trương phù hợp với yêu cầu phát triển của thủ đô. Chính vì vậy, Hà Nội không chỉ quan tâm đến việc tạo ra không gian mới mà còn liên tục nâng cao chất lượng của các hoạt động trên các tuyến phố đi bộ để Hà Nội trở thành nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, là điểm đến du lịch ấn tượng đối với mỗi người dân trong nước và du khách quốc tế.

Duy Hưng - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.