Video Tin trong nước

Phố phường Thủ đô treo cờ rủ sớm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tang lễ của Tổng Bí thư sẽ được tổ chức theo nghi lễ quốc tang diễn ra trong 2 ngày 25-26/7, thế nhưng trong những ngày qua, tại nhiều nơi của thủ đô Hà Nội, người dân đã treo cờ rủ sớm để tỏ lòng tưởng nhớ đến người lãnh đạo kiệt xuất của đất nước.
22:36 - 22/07/2024

Phố phường Thủ đô treo cờ rủ sớm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dù còn 3 ngày nữa mới chính thức diễn ra lễ quốc tang, tuy nhiên, nhiều cơ quan, tổ chức, các trung tâm thương mại và nhà dân trên đã thực hiện việc treo cờ rủ, đặc biệt là tại các phố lớn như Bà Triệu, Hàng Bài, Láng Hạ… Hình ảnh lá cờ rủ xuất hiện trong những ngày này đã nói thay tình cảm, sự tiếc thương của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo luôn đặt vấn đề người dân lên trên hết.

Không chỉ treo cờ rủ, các đơn vị kinh doanh cũng hoãn tất cả các sự kiện, hoạt động giải trí, chủ động dừng hoạt động loa đài để hạn chế tiếng ồn, phố phường Thủ đô những ngày này chìm trong không khí trang nghiêm và thành kính.

Không chỉ trên đường phố, hình ảnh những lá cờ rủ còn được người dùng mạng xã hội chia sẻ qua mạng xã hội và được nhiều người hưởng ứng.

Những ngày này, cả đất nước đang hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi lá cờ rủ được treo lên là một lời cảm ơn của người dân Việt Nam gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo tài năng, đáng kính, người đã cống hiến trọn đời mình cho nhân dân, đất nước./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Ngọc Toàn