Video Tin trong nước

Phong phú các hình thức tuyên truyền về Đảng

Biểu diễn chính kịch, hài kịch, ca nhạc và nhiều hình thức khác dưới dạng sân khấu hóa là những nội dung của Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi vừa được Công an TP. Hà Nội tổ chức.
23:14 - 30/04/2023

Phong phú các hình thức tuyên truyền về Đảng

Đây là màn chính kịch của đội Công an quận Tây Hồ, Hà Nội kể về câu chuyện của một Đảng viên, bỏ họp, thường xuyên nghỉ không lý do và nhiều lỗi khác, mặc dù hoàn cảnh của đảng viên này khá đặc biệt song vì liên tục vi phạm nên Đảng bộ Công an quận phải xử lý kỉ luật. Câu chuyện giả tưởng nhưng đã thể hiện tính nghiêm túc, kỉ luật cao của tổ chức cơ sở đảng – những yếu tố tạo nên một Đảng bộ Công an quận vững mạnh.

Còn câu chuyện này lại là một tiểu phẩm hài hước, dựa trên tích táo quân tham mưu cho ban lãnh đạo. Câu chuyện thể hiện một khía cạnh khác của người cán bộ đảng viên công an nhân dân có bản lĩnh, tài trí và đặc biệt là nhấn mạnh sự đoàn kết trong tập thể đảng.

Theo Ban Giám đốc Công an Hà Nội, với sự sáng tạo trong các nội dung thi cũng như các phần thi truyền thống như thi viết, vấn đáp, thuyết trình, các thí sinh và các nhóm dự thi đã cố gắng hết mình thể hiện rõ bản lĩnh, sự tự tin, nắm vững kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác đảng. Đối với các thí sinh dự thi phần công tác bí thư cũng đã thể hiện khả năng điều hành, xử lý các tình huống, cũng như vận dụng trong thực tiễn công tác với vai trò là Bí thư chi bộ.

Từ thành công của Hội thi, Ban Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các cấp ủy Đảng trong Công an thành phố tiếp tục phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ ở cơ sở. Nghiên cứu, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động chi bộ của đơn vị trong việc xây dựng lực lượng Công an Thủ đô thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh