Video Tin trong nước

Phớt lờ chỉ thị chống dịch của TP Hà Nội, quán bar vẫn hoạt động quá 0h từ 1/8

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hà Nội đã yêu cầu cấm triệt để hoạt động của các quán nước vỉa hè, quán bar, karaoke; áp dụng từ 0h ngày 1/8. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn còn quán bar cố tình phớt lờ, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh ra cộng đồng.
20:01 - 03/08/2020

Trong vai là khách muốn lên bar chơi, phóng viên ngay lập tức nhận được sự mời chào của nhân viên đặt bàn của quán bar The Circle tại địa chỉ số 33 Mã Mây, phường Hàng Buồm, Hà Nội. Người này nói rõ: Khách có thể ngồi chơi thoải mái đến 2h sáng dù đã có chỉ thị của Thành Phố Hà Nội về việc đóng cửa các quán bar, karaoke từ 0h ngày 1/8 để phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt còn hướng dẫn cách “lách” sự kiểm tra của công an phường Hàng Buồm.

Ghi nhận thực tế tại quán The Circle 33 Mã mây, tất cả lời đảm bảo trước đó của nhân viên đặt bàn là đúng sự thật. Khi công an phường Hàng Buồm xuất hiện lúc 0h, toàn bộ khách được dẫn vào phòng kín ở tầng 2 để né sự kiểm tra lực lượng chức năng.

Sau khi công an phường Hàng Buồm rời đi, quán bar này lại trở lại hoạt động bình thường, cố tình phớt lờ chỉ thị chống dịch của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tuy nhiên trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Phường Hàng Buồm cho rằng vì chưa nhận được văn bản chỉ đạo chính thức của Thành phố Hà Nội nên không thể yêu cầu các quán bar đóng cửa như chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Trong khi cả nước đang đồng lòng chống dịch thì không ai nghĩ rằng đằng sau cánh cửa đã đóng sập im lìm kia, hàng trăm con người đang đu đưa theo tiếng nhạc sập sình chói tai, mặc kệ nguy cơ rất cao lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. Vậy sự việc này diễn ra là do ý thức của chủ cở sở kinh doanh hay do sự buông lỏng quán lý của cơ quan chức năng?

Thực hiện: Nhóm PV/VOVTV

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.