Video Tin trong nước

Phụ huynh, học sinh tại Hà Nội mong ngóng sớm “chốt” phương án thi vào lớp 10 THPT 2024-2025

Trong khi nhiều địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 thì Hà Nội vẫn chưa “chốt” thi 3 môn hay 4 môn. Điều này khiến cho cả hs, ph đều thấp thỏm mong ngóng Sở GD-ĐT sớm công bố phương án thi để giảm áp lực cho hs.
10:47 - 06/03/2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội dự kiến được tổ chức vào tháng 6 tới. Về phương thức thi tuyển, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ thi 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ 4 nếu có, sẽ được công bố trong tháng 3 này. Đến thời điểm này, thi 3 hay 4 môn vẫn là một câu hỏi ngỏ với hơn 134.000 học sinh lớp 9. Đa phần các em đều mong thi 3 môn để giảm áp lực.

Lứa học sinh thi vào lớp 10 năm nay vẫn phải học online 1 năm lớp 7 do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đây cũng là lứa học sinh hoàn thành bậc THCS cuối cùng của chương trình giáo dục cũ 2006. Vì vậy, nhiều phụ huynh mong muốn Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ giữ ổn định phương án tuyển sinh tương tự như năm 2023 là thi 3 môn để giảm áp lực cho các con.

Theo các chuyên gia, việc chưa công bố môn thi 4 (nếu có) chỉ là một phương thức để tránh tình trạng học sinh học lệch, chỉ tập trung vào những môn của kỳ thi mà xao nhãng các môn học còn lại. Điều này cần được điều chỉnh lại bằng phương pháp dạy và đánh giá kết quả học tập một cách nghiêm túc. Còn thực tế, thi 3 môn là đã đủ để tuyển sinh. 

Được thi 3 môn là nguyện vọng của phần lớn phụ huynh và học sinh. Trong trường hợp Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn quyết định thi thêm môn thứ 4 thì cũng nên công bố sớm, để học sinh có kế hoạch và lộ trình chuẩn bị, ôn tập cho kỳ thi sắp tới./.

Thực hiện: Anh Vũ - Quốc Hùng - Anh Dũng