Video Tin trong nước

Phụ huynh mong muốn nhà trường sẽ đưa môn bơi vào giảng dạy và thực hành

Hè là thời điểm các vụ tai nạn đuối nước gia tăng. Nhiều năm qua, việc dạy bơi đã được phổ cập trong nhà trường, nhưng thực tế, các em chỉ phần lớn học lý thuyết trên giấy, bởi nhiểu trường không có bể bơi…
03:45 - 31/07/2023

+ Chủ trương dạy bơi trong nhà trường và phổ cập bơi cho học sinh bậc tiểu học và THCS đã có, nhưng đến nay rất ít trường học có đủ điều kiện để triển khai thực hiện. Nhiều nơi, việc dạy bơi cho học sinh mới chỉ dừng lại ở việc dạy chay, dạy lí thuyết trên giấy. Phụ huynh muốn con mình thực sự biết bơi thường phải tìm những lớp học bơi bên ngoài như thế này.

Việc phổ cập kỹ năng bơi lội cho học sinh trong trường học được xem là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích do đuối nước, nhưng sau nhiều năm triển khai, kết quả vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Thực trạng "muốn dạy bơi nhưng không có bể" được coi là trở ngại lớn nhất khiến các trường không thể phổ cập kỹ năng này cho học sinh. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh và học sinh vẫn mong muốn nhà trường có thể chủ động được vấn đề này, kể cả là nguồn xã hội hoá.

Nhiều ý kiến phụ huynh cho rằng nên trao quyền xã hội hóa cho nhà trường để đáp ứng tốt hơn mong muốn của phụ huynh, học sinh và của giáo viên và nhà trường. Tuy nhiên, “cái khó bó cái khôn” khiến cho môn bơi lội vẫn trở thành bộ môn “xa xỉ” đối với nhiều nhà trường trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương