Video Tin trong nước

Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua" Thấm nhuần Lời dạy của Bác, phụ nữ Thủ đô đã thực hiện có hiệu quả trong việc phát hiện gương điển hình, triển khai các hoạt động biểu dương điển hình tiên tiến, Người tốt - Việc tốt.
10:52 - 12/06/2023

+ Hội phụ nữ xã Ninh Sở, huyện Thường Tín là một trong những đơn vị xuất sắc trong việc học tập Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, liên tục đổi mới, sáng tạo trong việc phát động những mô hình thi đua, yêu nước với nhiều mô hình hay, sáng tạo như mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm hay “Hội chợ 0 đồng”, đặc biệt, xuất phát từ cuộc vận động hưởng ứng Tuần lễ áo dài dịp 8/3, hội đã sáng tạo phát động mô hình “Cửa hàng áo dài 0 đồng” tạo được sự lan tỏa rộng trong cộng đồng, thu được trên 1.320 bộ áo dài tặng cho phụ nữ khó khăn trên toàn huyện và lan tỏa khắp Thủ đô.

+ Không chỉ tập thể, việc thực hiện thi đua lan tỏa đến mỗi cá nhân, trong đó có chị Nguyễn Thị Hoa, hội viên phụ nữ xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì. Nhờ việc làm ăn kinh tế phát triển, mỗi năm chị đã tặng hàng trăm cây công trình để làm đẹp các con đường của thôn, của xã. Không chỉ đóng góp cho quê hương, chị còn giúp rất nhiều chị em phụ nữ của địa phương cùng làm giàu. 

 + Phát biểu tại buổi tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2023 mới đây, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh, với tình cảm đặc biệt dành cho phụ nữ nói chung và phụ nữ Thủ đô nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 3 lần đến thăm và nói chuyện với phụ nữ Thủ đô và Người đã ân cần căn dặn, nhắc nhở phụ nữ Hà Nội phải “Hăng hái thi đua thực hiện cần kiệm xây dựng Tổ quốc, cần kiệm xây dựng gia đình ”.

+ Có thể nói, 75 năm qua, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh thi đua ái quốc, phụ nữ Hà Nội đã phát động nhiều chương trình lớn và mới đây nhất là chương trình “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023 với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tích cực đổi mới cách thức tổ chức phong trào thi đua yêu nước, lôi cuốn đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia làm theo lời dạy của Bác trên hầu hết các lĩnh vực. Các phong trào thi đua của Hội thực sự là môi trường thuận lợi cho phụ nữ Hà Nội phát huy những giá trị tốt đẹp để trở thành người lao động giỏi, ng­ười mẹ nhân hậu, đảm đang, người công dân Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải