Video Tin trong nước

Phục hồi du lịch Việt Nam - cần chính sách nhất quán và “tuổi thọ” cao

Sau những thiệt hại nặng nề do 4 đợt dịch COVID-19 bùng phát, người làm du lịch Việt đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để từng bước phục hồi và cần những chính sách nhất quán có “tuổi thọ” cao.
19:30 - 03/12/2021

Sau gần 2 năm đại dịch, những chiếc tàu du lịch này gần đây mới đón khách trở lại. Dịch bệnh đã làm cho nhiều chủ tàu kiệt quệ. Giải pháp doanh nghiệp cần lúc này để sớm có thể hồi phục đó là sự hỗ trợ về tài chính từ phía ngân hàng, Nhà nước.

Du lịch được dự báo là ngành kinh tế có khả năng phục hồi nhanh nhất sau đại dịch. Do đó để phục hồi và phát triển ngành du lịch thích ứng với trạng thái bình thường mới thì cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như phát triển sản phẩm mới, đẩy mạnh liên kết hợp tác vùng miền, xúc tiến quảng bá du lịch… Đặc biệt cần quan tâm đến giải pháp hỗ trợ cho lực lượng lao động trong ngành du lịch.

Nghị quyết 128 của Chính phủ Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tạo cơ hội cho ngành du lịch phục hồi trong bối cảnh dịch vẫn còn tiếp diễn. 

Tuy nhiên, để thực sự giúp ngành du lịch phục hồi bền vững thì cần có sự đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương, tránh tình trạng “sáng nắng, chiều mưa” khiến doanh nghiệp không chạy theo kịp.

Sau 4 đợt dịch, phục hồi du lịch khó khăn hơn, hoạt động kích cầu cũng rất khó tiếp cận khách du lịch. Lượng khách đi du lịch còn thấp do tâm lý còn ngại dịch bệnh. Do đó, muốn phục hồi hoạt động, du lịch phải tạo được cảm giác an toàn cho khách, cho chính người làm du lịch và cho cộng đồng.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.