Video Tin trong nước

Phúc Thọ: Làm giàu từ thương hiệu bưởi Tam Vân

Những ngày này, người dân ở xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, đang nhộn nhịp bước vào mùa thu hoạch bưởi.
23:13 - 16/12/2021

Nhờ cây trồng chủ lực này, mà đời sống nhiều năm nay của người dân trong xã được cải thiện rõ rệt. Niềm vui này còn nhân lên gấp đôi khi Vân Hà chuẩn bị đón nhận danh hiệu bưởi Tam Vân.

Vườn bưởi này của gia đình vợ chồng bà Lập (xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) đã được gần 30 năm tuổi. Khu vườn này, ông bà trồng hàng trăm gốc bưởi "Tam Vân" - giống bản địa của các xã vùng bãi: Vân Nam, Vân Phúc, Vân Hà.  

Là xã vùng bãi nằm ở phía Bắc của huyện Phúc Thọ, tiếp giáp với sông Hồng, Vân Hà có diện tích đất tự nhiên là 508ha, trong đó đất nông nghiệp là 60ha, chủ yếu trồng bưởi Tam Vân. Năm nay, dự kiến Vân Hà thu hoạch trên 3,5 triệu quả, doanh thu khoảng 45 tỷ đồng. 

Khác với các loại bưởi khác, bưởi Tam Vân ở đây ngon, ngọt mát, bảo đảm an toàn thực phẩm. Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn vận động nhân dân sử dụng phân bón và các loại thuốc trừ sâu sinh học để sản xuất bưởi sạch cung ứng cho thị trường. Tới đây, Phúc Thọ tổ chức lễ công bố thương hiệu bưởi Tam Vân. Đây được coi là cơ hội lớn để địa phương phát triển kinh tế nói chung và tạo động lực để phát triển du lịch nông nghiệp nói riêng trong thời gian tới.

Để bưởi Tam Vân có điều kiện vươn xa hơn, nhất thiết phải có sự liên kết chặt chẽ giữa chính quyền địa phương - doanh nghiệp - nông dân. Có như vậy người nông dân mới yên tâm sản xuất với đầu ra và giá cả ổn định, mở rộng thị trường.

Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.