Video Tin trong nước

Quả nhãn Hưng Yên trước cơ hội xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản

UBND tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu Nhãn và các sản phẩm chế biến từ Nhãn sang thị trường Nhật bản năm 2023; Đây là bước khởi đầu cho hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giữa các doanh nghiệp uy tín tại thị trường Nhật Bản.
11:28 - 15/07/2023

Quả nhãn Hưng Yên trước cơ hội xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản

Trong số rất nhiều các sản vật của tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng là loại quả gắn liền với tên gọi của tỉnh. Cây nhãn được trồng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hưng Yên, trong đó có nhiều vùng trồng tập trung và có cả diện tích trồng xen kẽ. Trong số trên 4.600 ha trồng nhãn tại Hưng Yên, có trên 30% diện tích sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP. Toàn tỉnh đã có 29 mã số vùng trồng cho sản phẩm nhãn, sản lượng nhãn toàn tỉnh hàng năm đạt trên 46 nghìn tấn, và ngày càng tăng tỷ lệ các giống nhãn đặc sản, mang lại giá trị kinh tế cao như nhãn đường phèn, nhãn hương chi …Sau một quá trình dài đàm phán giữa Việt Nam và Nhật Bản, hiện nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đang đứng trước cơ hội xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản và nhiều thị trường tiềm năng khác. 

Để sản phẩm Nhãn lồng Hưng yên tới được với nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là thị trường Nhật bản, người dân Hưng yên sẽ phải học hỏi từ những đơn vị đi trước, các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào Nhật bản  

Các vùng sản xuất nhãn tập trung, các mã số vùng trồng, quy trình kỹ thuật ứng dụng khoa học, các công nghệ bảo quản và chế biến, các sự kiện xúc tiến thương mại đã và đang được tỉnh Hưng Yên đầu tư với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm và xuất khẩu sang các thị trường đầy tiềm năng. Và trong tương lai không xa, nhãn lồng Hưng Yên sẽ có mặt tại nhiều thị trường quốc tế khác và được người tiêu dùng các nước đón nhận./.

Thực hiện: Tiến Dũng