Video Tin trong nước

Quán cà phê rang củi tuổi đời gần 100 năm trong lòng Hà Nội

Nằm trên con phố Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, cà phê Thái là một trong số ít quán cà phê vẫn giữ được nét đặc sắc riêng biệt nhờ hương vị cà phê rang bằng củi được truyền qua nhiều thế hệ.
14:57 - 03/07/2024

QUÁN CÀ PHÊ RANG CỦI TUỔI ĐỜI GẦN 100 NĂM TRONG LÒNG HÀ NỘI

Thói quen uống cà phê của người Hà Nội từ lâu đã được coi là nét văn hóa có phần riêng biệt. 

Một ly cà phê để bắt đầu một ngày mới

Một vài câu chuyện tán gẫu trước lạ sau quen

Những góc nhỏ hoài cổ trong không gian của cà phê Thái từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của người Hà Nội và cả du khách đến với Hà Nội.

Từ gánh hàng nhỏ bán cà phê khắp phố phường Hà Nội của cụ Nguyễn Văn Đến, đến quán cà phê nhỏ được mở ra từ năm 1926 tại số 27 Triệu Việt Vương của ông Nguyễn Văn Thái. Qua thời gian chuyển mình cùng Thủ đô, góc quán nhỏ này đã được mở rộng, khang trang, có cả không gian ngoài vỉa hè và trong nhà để phù hợp với sở thích của các thực khách. 

Gần 1 thế kỉ đi qua, quán cà phê nhỏ khiêm nhường trong lòng phố cổ, dù đã có một lượng khách ổn định, qua bao đời gìn giữ, từ thế hệ này đến thế hệ khác, cà phê Thái vẫn tỉ mỉ rang củi để kiểm soát được lửa và khói trong quá trình rang, để dù cho góc phố đã thay đổi, hàng quán cũng thay đổi nhưng mùi ám khói trong từng ly cà phê vẫn không thay đổi, điều này tạo nên hương vị không nơi đâu có được. Một cốc cà phê đậm vị, thoang thoảng mùi khói; một không gian đơn giản, gần gũi và những câu chuyện dung dị đời thường, tuy bình dị nhưng lại đủ để níu chân những tâm hồn yêu cà phê, yêu Hà Nội qua từng ấy năm./.

Thực hiện: Vân Anh – Ngọc Toàn