Video Tin trong nước

Quản lý chặt chẽ người nhập cảnh tới khi hết thời hạn cách ly

Chiều 19/5, Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cùng các chuyên gia đã thảo luận về Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn nguy cơ của dịch bệnh COVID-19 và vấn đề quản lý cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
20:42 - 19/05/2021

Tại buổi họp, Bộ TT&TT cho biết đã nâng cấp, hoàn thiện hệ thống quản lý cách ly y tế phòng, chống COVID-19 cho tất cả những người bắt đầu nhập cảnh vào Việt Nam, tiếp nhận cách ly tập trung, bàn giao về địa phương để theo dõi sức khỏe hàng ngày tại nơi cư trú, làm việc. Tất cả những thông tin này đều được tích hợp, liên thông dưới sự chủ trì của Bộ TT&TT để tất cả người thuộc diện cách ly y tế đều được theo dõi mọi thông tin liên quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao cho Bộ Y tế tiếp thu ý kiến của chuyên gia và các bộ, ngành, ban hành quy trình quản lý chặt chẽ người nhập cảnh kể cả đối với chuyên gia nước ngoài và người Việt Nam về nước, trước hết là người Việt Nam về nước bằng đường hàng không, đảm bảo chặt chẽ từ lúc đăng ký về nước, đến lúc nhập cảnh và cho tới khi hết thời hạn cách ly, theo dõi y tế trên một tinh thần đảm bảo an toàn phòng chống dịch và ràng buộc trách nhiệm thật rõ ràng đối với mọi tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo toàn bộ trung tâm cách ly, các khách sạn đăng ký cách ly, phải đảm bảo đủ điều kiện, lập lên một hệ thống để quản lý từ giá cả đến các điều kiện phòng chống dịch, nếu không đáp ứng đủ các điều kiện thì không được tiếp nhận người nhập cảnh vào cách ly.

Thường trực Ban Chỉ đạo cũng thống nhất giao cho lực lượng quân y đảm nhận công tác xét nghiệm cho những người ở trong khu cách ly quân sự; ngành y tế xét nghiệm người ở trong khu cách ly dân sự, khách sạn.

Ban Chỉ đạo cũng thảo luận về việc xây dựng Bộ tiêu chí về mức độ đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại các địa phương theo 3 cấp độ, nguy cơ, nguy cơ cao và rất cao… Yêu cầu đặt ra các dữ liệu tiêu chí phải cập nhật thường xuyên từ địa phương, liên thông giữa các bộ ngành, có cập nhật thông tin bổ sung bên ngoài, từ đó dự báo để lãnh đạo các địa phương làm cơ sở triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp…

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.