Video Tin trong nước

Quán rượu ở Pattaya cung cấp bữa ăn miễn phí giữa dịch Covid-19

Pattaya là một trong những thành phố du lịch lớn của Thái Lan. Đại dịch Covid-19 đã khiến không ít các doanh nghiệp và người dân sống dựa vào hoạt động du lịch gặp khó khăn. Để hỗ trợ cộng đồng, chủ một quán rượu ở đây đã cung cấp hàng nghìn suất ăn miễn phí mỗi ngày.
20:47 - 08/04/2020

Các biện pháp nghiêm ngặt mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm ngăn ngừa sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến nhiều người không có việc làm do các doanh nghiệp, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giải trí, spa phải đóng cửa. Giống như nhiều người khác, quán rượu của anh Surajai cũng đang chịu không ít tổn thất bởi anh đã phải đóng cửa quán từ tháng 1 do dịch bệnh. Tuy nhiên, anh vẫn muốn đóng góp chút sức lực cho cộng đồng.

Hàng ngày, có khoảng 1.000 hộp cơm trưa được chuẩn bị mỗi ngày tại nhà bếp của quán rượu, và ở đây có hàng chục người đang cùng nhau chuẩn bị các suất ăn. 

Tới trưa, các phần cơm được chuyển tới một bãi xe gần đó, chuẩn bị phát cho người dân. Hàng trăm người đã tới, chờ đợi nhận phần cơm của mình và tất nhiên các biện pháp an toàn vẫn phải được tuân thủ - xếp hàng cách xa nhau và rửa tay bằng nước khử trùng.

Những suất ăn miễn phí này đang giúp không ít người, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, có thể tiết kiệm tối đa chi phí trong giai đoạn khó khăn này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.