Video Tin trong nước

Quản trị khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực chính trị - xã hội

Khủng hoảng truyền thông là nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và có thể mang tới rủi ro vè an ninh chính trị ở nhiều cấp độ, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi internet và mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến.
18:56 - 16/11/2022

Đây là nhận định của các chuyên gia, đại biểu tại tọa đàm khoa học “Quản trị khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực chính trị - xã hội ở Việt Nam hiện nay” do Hội đồng Lý luận Trung ương và NXB Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức chiều nay tại Hà Nội.

Theo các đại biểu, lĩnh vực chính trị - xã hội là một lĩnh vực đặc thù, có quan hệ mật thiết với truyền thông. Do vậy khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực này là nguy cơ thường xuyên xảy ra và có những nét khác biệt, tạo tác động khó lường đến sự ổn định và phát triển bền vững của mỗi quốc gia nếu thiếu sự quản lý, giám sát hoặc xử lý khủng hoảng truyền thông không hiệu quả. Khủng hoảng truyền thông có thể mang tới rủi ro về an ninh chính trị ở nhiều cấp độ như: làm suy giảm uy tín, danh dự của cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước; thúc đẩy tự suy thoái về tư tưởng chính trị; tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên…. Do đó kỹ năng quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông cần phải trở thành một kỹ năng thiết yếu và thường xuyên được bồi dưỡng, cập nhật đối với các cấp quản lý, lãnh đạo và những người hoạt động, làm việc trong lĩnh vực chính trị - xã hội.

Các đại biểu cũng cho rằng, việc quản trị, kiểm soát tốt truyền thông, ứng phó hiệu quả với các mối đe dọa an ninh chính trị - xã hội từ khủng hoảng truyền thông cũng sẽ góp phần bảo đảm môi trường thông tin được sử dụng an toàn, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế- xã hội, đưa đất nước vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.