Video Tin trong nước

Quảng bá di sản văn hóa ASEAN bằng hội họa

Với vai trò Chủ tịch cộng đồng ASEAN năm 2020, Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy những nỗ lực quảng bá nét văn hóa đặc trưng của các nước ASEAN, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trong cộng đồng.
21:59 - 15/11/2020

Cộng đồng ASEAN sở hữu một kho tàng di sản văn hóa phong phú và đặc sắc. Một trong những phương thức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả nhất văn hóa ASEAN là nghệ thuật hội họa.

Thạt Luổng (chùa vàng của Lào), Nhà thờ Hồi giáo Sultan (Singapore), Phong cảnh Bagan (Myanmar), Đền Jame'asr Hassanil Bolkiah (Brunei), Nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman (Indonesia), Non nước Tràng An (Việt Nam) là một số bức tranh tiêu biểu khắc họa những di sản văn hóa của cộng đồng ASEAN được giới thiệu tới công chúng thủ đô trong triển lãm mang tên “ASEAN với mùa thu Hà Nội” đang diễn ra tại Hà Nội.

Ngắm nhìn những bức tranh trưng bày trong triển lãm, khách tham quan đến từ các quốc gia ASEAN cảm thấy xúc động và ấn tượng khi bắt gặp những hình ảnh thân thuộc tại đất nước mình hiện diện trong những tác phẩm do các họa sĩ Việt Nam vẽ.

Ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao khẳng định, ngoại giao văn hóa là một trong những trụ cột chính mà Việt Nam với cương vị chủ tịch ASEAN 2020 hết sức coi trọng trong việc lan tỏa tới cộng đồng ASEAN, và những tác phẩm hội họa là phương thức hiệu quả để khắc họa những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia trong khu vực và đem mọi người lại gần nhau hơn.

Vẫn là những chất liệu quen thuộc: Sơn dầu, lụa, sơn mài… các họa sĩ của Ban Vận động Mỹ thuật và Ngoại giao Văn hóa Việt Nam đã thể hiện gần 20 bức tranh về những di sản văn hóa, tín ngưỡng độc đáo của các nước ASEAN vừa để kỉ niệm Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và quảng bá nền văn hóa độc đáo của các quốc gia trong khu vực ASEAN, qua đó tăng cường hiểu biết, tình đoàn kết vì một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng trong tương lai.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.