Video Tin trong nước

Quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên tại thị trường Hà Nội

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên vừa tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023.
00:00 - 18/12/2023

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết: Tỉnh Điện Biên hiện có 31 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Ngoài ra, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa được nâng cấp thành sân bay lớn đủ điều kiện cho máy bay A320, A321 hoạt động, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên xây dựng và phát triển.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đều chung đánh giá Điện Biên có lợi thế lớn thu hút khách du lịch từ thị trường Hà Nội trên vòng cung Đông Tây Bắc. Bên cạnh sản phẩm truyền thống như Điểm di tích Điện Biên, khu vực ngã ba biên giới A Pa Chải đang là điểm điểm thu hút khách từ thị trường khách Hà Nội do đường xã dễ đi lại. Do đó, tỉnh Điện Biên cần tích cực quảng bá, truyền thông, tạo điểm nhấn tới du khách.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh

  • Từ khóa