Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển du lịch đêm

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, Quảng Ninh đã đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch đêm mới lạ, đa dạng và coi đây là một trong những tạo đột phá.
16:07 - 20/10/2024

Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển du lịch đêm

"Love in the bay by Ambassador Cruise" là một trong những hoạt động du lịch đêm ấn tượng của thành phố Hạ Long với mô hình du lịch kết hợp chương trình âm nhạc với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách tham gia trải nghiệm, góp phần phát triển du lịch đêm của địa phương.

Xác định du lịch đêm đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển du lịch 4 mùa, là sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế đêm, tỉnh Quảng Ninh cùng với các doanh nghiệp du lịch đã triển khai nhiều hoạt động vui chơi giải trí về đêm như thưởng thức ẩm thực trên tàu nhà hàng, tham quan TP Hạ Long về đêm, mang lại những trải nghiệm thú vị, góp phần níu chân du khách, qua đó, khẳng định thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế đêm của thành phố Hạ Long cũng như tỉnh Quảng Ninh. 

Việc xây dựng và triển khai một sản phẩm du lịch đêm mang tính đặc thù đã khó thì việc duy trì, phát triển hoạt động và quản lý ra sao cũng là một vấn đề các đơn vị du lịch đang phải cân nhắc. Ngoài ra, để du lịch đêm thật sự trở thành đòn bẩy để Quảng Ninh phát triển kinh tế đêm, địa phương cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động kết nối, tạo thành một chuỗi các dịch vụ, sản phẩm kinh doanh có tính liên kết nhằm thu hút người dân đến tìm hiểu, tham quan, mua sắm./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng