Video Tin trong nước

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương vừa đón một đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện) lớn với 5.100 người, bao gồm cả khách Việt Nam và Hàn Quốc.
16:34 - 20/08/2024

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE

Đoàn khách du lịch MICE có số lượng 5.100 người sẽ tham gia hành trình du lịch Hạ Long kết hợp tổng kết, team building. Đoàn được chia thành 3 đợt, trong đó, đoàn đầu tiên khởi hành từ ngày 18 đến 20-8, với số lượng 1.800 khách, bao gồm khách Việt Nam và Hàn Quốc. Là đoàn MICE có số lượng khách lớn, đoàn đã nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Sở Du lịch Quảng Ninh. Ngay khi đến Hạ Long, đoàn đã được lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức lễ đón, tặng hoa tại cảng Tuần Châu, được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Sở Du lịch Quảng Ninh cũng hỗ trợ áp dụng chính sách kích cầu giảm giá vé tham quan, khách sạn cho đoàn.

Du lịch MICE là thị trường trọng tâm của ngành du lịch Quảng Ninh. Do vậy, để thu hút du khách, ngoài việc chú trọng đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, đa dạng hóa sản phẩm, ngành du lịch Quảng Ninh còn xây dựng hệ thống chính sách hỗ trợ đặc biệt như chào đón, giảm giá vé tham quan, tặng hoạt động trải nghiệm… Tùy vào quy mô và tính chất đoàn, các chính sách này sẽ được áp dụng một cách linh hoạt. Sự hỗ trợ này sẽ thu hút du khách MICE đến với Quảng Ninh nhiều hơn nữa, góp phần đạt được mục tiêu kế hoạch đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Việc ngành du lịch Quảng Ninh triển khai các chương trình hỗ trợ cho các đoàn MICE cũng giúp tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định Quảng Ninh là điểm đến hàng đầu của du lịch MICE, có khả năng cung ứng dịch vụ cho các đoàn với số lượng khách lớn./. 

Biên tập: Tiến Dũng