Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách cuối năm và Tết Nguyên đán

Là Trung tâm du lịch nổi tiếng khu vực phía Bắc, Quảng Ninh luôn có sức hấp dẫn và sẵn sàng các điều kiện, phương án chuẩn bị đón khách du lịch dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão, nhất là khách nước ngoài từ các thị trường truyền thống.
21:34 - 25/12/2022

Từ khi mở cửa hoàn toàn du lịch 15/3 đến nay, Quảng Ninh là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về lượng khách du lịch với khoảng 11,6 triệu lượt khách, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách đến với Quảng Ninh chủ yếu là khách nội địa nhưng đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch quốc tế đang dần trở lại bình thường, khi đến cuối năm đã có hàng loạt tàu biển quốc tế đặt lịch đưa hàng ngàn lượt khách cập cảng tàu quốc tế Hạ Long từ tháng 01 đến tháng 05/2023.

Du lịch Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng đáp ứng lượng khách có thể tăng cao vào dịp cuối năm, sau khi Trung Quốc bắt đầu nới lỏng một số biện pháp kiểm soát biên giới. 

Năm 2022 các ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh đã cấp mới, cấp đổi, cấp lại hàng trăm thẻ hướng dẫn viên và đưa thêm 863 phòng lưu trú vào hoạt động. Đây là bước chuẩn bị cơ bản để Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão./.

Thực hiện: Vũ Miền – Nguyễn Dương, VOV Đông Bắc