Video Tin trong nước

Quảng Ninh - Thị trường tiềm năng của du lịch MICE

Quảng Ninh được đánh giá là điểm đến đầy tiềm năng cho loại hình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo...) bởi lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng du lịch và giao thông ngày càng được hoàn thiện.
18:12 - 02/07/2024

QUẢNG NINH - THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CỦA DU LỊCH MICE

Với di sản vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần vinh danh, vùng biển đảo rộng lớn, hệ thống điểm văn hóa tâm linh, làng nghề truyền thống…, Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Ngoài cảnh quan thiên nhiên, Quảng Ninh còn có lợi thế về hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang đồng bộ với đường cao tốc, cảng biển, sân bay quốc tế kết nối với các trung tâm du lịch lớn. Đặc biệt, với sự đổ bộ của các đại gia trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng với loạt khách sạn, resort 5 sao, các khu đô thị cao cấp, không gian tổ chức hội nghị quy mô… đã mang lại hình ảnh hiện đại và mới mẻ cho du lịch Quảng Ninh. Với những thế mạnh này, Quảng Ninh đang nổi lên như là một địa điểm lý tưởng để tổ chức du lịch MICE.

Vài năm gần đây, số lượng tour du lịch MICE được các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đưa về Hạ Long ngày càng tăng. Để đẩy mạnh khai thác dòng khách này, bên cạnh xây dựng chương trình, sản phẩm đa dạng, nhiều đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ chủ động tăng sức cạnh tranh bằng xây dựng chính sách ưu đãi hấp dẫn riêng.

Theo Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism), doanh thu từ du lịch MICE trên thế giới hàng năm khoảng 30 tỷ USD, cao gấp 2-3 lần doanh thu các đoàn nghỉ dưỡng thông thường. Đồng thời giúp cân bằng doanh thu mùa thấp điểm cho các cơ sở dịch vụ. Do đó, để phát triển mạnh loại hình du lịch này tại Quảng Ninh, ngoài những chính sách kích cầu, tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục phát triển kết cấu hạ tầng và chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch MICE; tăng cường công tác quảng bá tiếp thị, liên kết phát triển. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho các đơn vị tổ chức và đội ngũ phục vụ đối tượng khách du lịch này./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng