Video Tin trong nước

Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 7, sáng 19/6, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thị Thanh điều hành phiên họp.
15:50 - 19/06/2024

QUỐC HỘI THẢO LUẬN VỀ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA

Nhấn mạnh, trong 3 chương trình mục tiêu quốc gia đang được triển khai thì đều có các nội dung đầu tư về phát triển văn hóa. Ngoài ra, dự thảo chương trình cũng có nhiều trùng lặp với nhiều chương trình liên quan tới văn hóa do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Vì vậy, trong trường hợp chuyển một số dự án ở các chương trình mục tiêu quốc gia để đưa vào chương trình này thì cần nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng.

Quan tâm tới các nội dung về đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, đại biểu Tạ Văn Hạ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong dự thảo chương trình mới chỉ nêu ra các nhóm nội dung thành phần về phát triển văn hóa chứ chưa có danh mục các hạng mục đầu tư là chưa đúng theo quy định tại Luật Đầu tư công.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị, Chương trình cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, dự án quan trọng, cấp bách về phát triển văn hóa, không thay thế toàn bộ các nhiệm vụ thường xuyên của Nhà nước về phát triển văn hóa./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng