Video Tin trong nước

Quốc hội thảo luận về tình hình phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm

Chiều 22/7, Quốc hội làm việc tại tổ, thảo luận về: Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021; Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025.
22:59 - 22/07/2021

Cho ý kiến về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm, các ý kiến cơ bản đồng tình với báo cáo của Chính phủ và cho rằng, tuy GDP 6 tháng đầu năm chỉ ước đạt khoảng 5,64% - thấp hơn mục tiêu đề ra, nhưng đây là mức tăng tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong 6 tháng cuối năm, Chính phủ cần sử dụng mạnh hơn nữa các công cụ tài khóa, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng, trong báo cáo của Chính phủ, các nội dung về lĩnh vực nông nghiệp còn rất ít. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, ngành nông nghiệp đã hoàn thành tốt vai trò bà đỡ, trụ đỡ của nền kinh tế khi vẫn duy trì được đà xuất khẩu.  

Cũng theo đại biểu Nguyễn Thị Lan, thời gian qua, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định FTA, vì vậy, cần có thêm các chính sách để huy động sự tham gia của đội ngũ khoa học trong quá trình đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài; cần có các cơ chế chính sách hỗ trợ các địa phương để người dân yên tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.