Video Tin trong nước

Quốc hội tiếp tục thảo luận về báo cáo công tác của các cơ quan Tư pháp

Chiều 21/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về các báo cáo công tác của Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023.
21:12 - 21/11/2023

Quốc hội tiếp tục thảo luận về báo cáo công tác của các cơ quan Tư pháp

Tham gia phát biểu tại phiên họp, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao sự cố gắng của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Công an trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, trong công tác phòng, chống tội phạm trên không gian mạng, tình hình vẫn chưa thực sự được kiểm soát tốt.

Nêu thực trạng các loại tội phạm vẫn đang gia tăng cả về số vụ, số người chết và thiệt hại về tài sản, trong đó có tội phạm về ma túy là vấn đề mà cử tri và nhân dân cả nước quan tâm, đại biểu Nguyễn Hữu Thông, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp xử lý.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị Chính phủ, Quốc hội cần có cơ chế, chính sách hợp lý cho các cơ quan tư pháp và chế độ đãi ngộ tương xứng cho cán bộ, công chức trong lĩnh vực tư pháp phù hợp với số lượng, tính chất công việc, địa bàn phát triển.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng.