Video Tin trong nước

Quy định điều kiện bảo đảm cho kỳ họp tổ chức theo hình thức trực tuyến

Các ý kiến thành viên Ủy ban Thường Vụ Quốc hội tán thành với việc ban hành nghị quyết đồng thời đánh giá cao quá trình chuẩn bị soạn thảo và tiếp thu những nội dung các cơ quan đã tham góp ý kiến.
22:02 - 14/02/2023

Tiếp tục chương trình làm việc tại phiên họp thứ 20, sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV. Cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nội quy kỳ họp Quốc hội, các ý kiến thành viên Ủy ban Thường Vụ Quốc hội tán thành với việc ban hành nghị quyết đồng thời đánh giá cao quá trình chuẩn bị soạn thảo và tiếp thu những nội dung các cơ quan đã tham góp ý kiến.

Đối với các nội dung về hồ sơ nhân sự và thể lệ bỏ phiếu kín, một số ý kiến đề nghị rà soát kỹ lưỡng các quy định về hồ sơ nhân sự do cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu để Quốc hội bầu phê chuẩn các chức danh trong bộ máy Nhà nước, tài liệu khác trong hồ sơ trình Quốc hội cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, bãi miễn đại biểu Quốc hội, miễn nhiệm, bãi nhiệm, phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm, cách chức người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương