Video Tin trong nước

Quy tắc ứng xử văn hóa nơi công cộng của TP. Hà Nội cần đi vào cuộc sống

Thành phố Hà Nội đã ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng của cán bộ, công chức. Tuy nhiên người ta đang lo ngại rằng, quy tắc này mới chỉ tồn tại mang tính hình thức, còn thực tế các cán bộ, công chức có thực hiện hay không cũng chưa được quan tâm đúng mức.
22:59 - 28/08/2019

Mấy ngày qua vụ việc một cán bộ công an thuộc quận Đống Đa, thành phố Hà Nội có những lời lẽ và hành động khó coi với nhân viên ngành hàng không đã khiến dư luận dậy sóng. Một hành động tưởng chừng như chỉ của cá nhân nhưng thực ra lại ảnh hưởng tới rất nhiều hành khách đang tham gia làm thủ tục tại sân bay.

Đây cũng chỉ là 1 trong nhiều hành động, cử chỉ và lời lẽ vi phạm quy tắc ứng xử nơi công cộng do UBND Thành phố Hà Nội ban hành. Chẳng hạn:  không được nói to, gây ồn ào, mất trật tự, kích động, đe dọa, sử dụng bạo lực, nói tục, chửi bậy; xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác. 

TP. Hà Nội đã ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng của cán bộ, công chức, tuy nhiên người ta đang lo ngại rằng, quy tắc này mới chỉ tồn tại mang tính hình thức, còn thực tế các cán bộ, công chức có thực hiện hay không cũng chưa được quan tâm đúng mức./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.