Video Tin trong nước

Ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – châu Âu

Nhằm góp phần triển khai có hiệu quả EVFTA, hỗ trợ doanh nghiệp 2 bên tận dụng tối đa các cơ hội do Hiệp định mang lại, đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.
19:45 - 22/10/2020

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đã đưa ra sáng kiến thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - châu Âu (EVBC), Lễ ra mắt Hội đồng đã được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – châu Âu (EVBC) là một cơ chế hợp tác, quy tụ các đại diện của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, là nguồn chia sẻ thông tin hữu ích và là nơi thảo luận về thách thức chung trong việc thực thi Hiệp định mang tính lịch sử này. 

Mục tiêu của EVBC nhằm thúc đẩy hỗ trợ chính sách, đối thoại và điều phối, trao đổi thông tin giữa các bên liên quan trong quá trình hoạt động thông qua các hoạt động quảng bá, hỗ trợ, dự đoán và kiến nghị về các chính sách, luật và các quy định pháp luật mà có hoặc có khả năng ảnh hưởng đến việc thực thi hiệp định này. 

Thông qua các Nhóm công tác, EVBC sẽ xây dựng và thống nhất các chiến lược, hoạt động phù hợp, thu thập các thông tin liên quan nhằm giảm thiểu những rào cản có thể ảnh hưởng đến các thay đổi tích cực tiềm năng trong các khung pháp lý của Việt Nam và các quốc gia thành viên châu Âu cũng như trong việc áp dụng và thực thi hiệp định của các bên, từ đó báo cáo các kiến nghị chung lên các cơ quan Chính phủ Việt Nam và Liên minh châu Âu để áp dụng và thực thi hiệp định.

Trước mắt trong năm 2020, EVBC sẽ thực hiện các hoạt động quảng bá, cung cấp thông tin, đào tạo chuyên sâu về thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác thị trường và hiệp định một cách hiệu quả; đồng thời sẽ tiến hành việc thu thập ý kiến của các doanh nghiệp trong các ngành nghề liên quan về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, từ đó phối hợp với các Bộ, ngành và cơ quan liên quan hỗ trợ, giải đáp cho doanh nghiệp.

 Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.