Video Tin trong nước

Ra mắt hội trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Australia

Tối 10/8, tại thành phố Melbourne, Australia đã ra mắt Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia, gọi tắt là Va-xi (VASEA).
23:51 - 11/08/2023

Ra mắt hội trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Australia

Tại Australia có khoảng 300 nghìn người gốc Việt sinh sống. Trong đó những người trí thức, chuyên gia người Việt tại Australia không chỉ gia tăng về số lượng mà còn cả những đóng góp cho sở tại cũng như mối quan hệ song phương. Sự ra đời của Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia là một dấu mốc mới trong nỗ lực này khi tầng lớp tri thức và các chuyên gia người Việt tại Australia cùng chung tay hỗ trợ nhau phát triển và gia tăng kết nối với Việt Nam.

Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia được thành lập trên cơ sở hợp nhất các câu lạc bộ trí thức Việt Nam tại các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia. Đây cũng là một hoạt động để kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia là một tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các thành viên là những người trí trức, chuyên gia người Việt đang sinh sống và làm việc tại Australia. Hoạt động của hội dựa trên nền tảng là sự tự hào về cội nguồn, sự tôn trọng, sự đóng góp và đa dạng. Mỗi tháng hội sẽ tổ chức một hoạt động dưới dạng webinar về nhiều lĩnh vực gồm quản lý tài chính, giảm cac bon trong vật liệu xây dựng và thống kê cacbon, chuyển đổi số, biến đổi khí hậu và tài nguyên nước, ứng dụng số để giảm thải khí nhà kính, đô thị thông minh, tầm nhìn tương lai các mô hình học và giảng dạy, thị trường carbon.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành - VOV Australia