Video Tin trong nước

Ra mắt sách “3 phút sơ cứu” của Bác sĩ Ngô Đức Hùng

Nối tiếp thành công từ tác phẩm văn học đầu tay “Để yên cho bác sĩ hiền”, mới đây, tại Hà Nội, bác sĩ Ngô Đức Hùng đã tổ chức buổi ra mắt và ký tặng tới công chúng thêm một tác phẩm ý nghĩa và thiết thực với việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, cuốn sách mang tên “3 phút sơ cứu”.
16:26 - 14/01/2020

“3 phút sơ cứu” là cuốn sách cung cấp cho độc giả những kinh nghiệm và kiến thức đầy đủ đúng đắn, về việc sơ cấp cứu, khi gặp vấn đề sức khỏe trong cuộc sống. Theo tác giả - Bác sĩ Ngô Đức Hùng - 3 phút là khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi kể từ khi cơ thể gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng để có thể kịp thời sơ cứu, cứu sống một sinh mạng. 3 phút là khoảng thời gian để cơ thể tiết ra adrenalin, hormon sống còn giúp máu về tim tốt hơn. Nếu bạn sơ cứu không đúng cách, máu về tim sẽ tồi hơn và các tế bào sẽ rối loạn chuyển hóa. Tuy nhiên, 3 phút cũng là thời gian tế bào não có thể chịu đựng được khi thiếu oxy trước khi tổn thương vĩnh viễn. Nếu bạn sơ cứu không đúng cách, tế bào não sẽ tổn thương vĩnh viễn và lúc ấy các can thiệp y khoa sẽ trở thành vô nghĩa.

Từ những cơ sở này, cuốn sách cung cấp cho độc giả đầy đủ các thông tin nhằm trợ giúp và hướng dẫn cách sơ cứu trong 3 phút một cách: Ngắn gọn, rõ ràng, an toàn, hiệu quả, đồng thời chỉ ra những phương pháp dân gian, những cách làm, quan điểm sai lầm cần được loại bỏ. Cuốn sách “3 phút sơ cứu” không chỉ là tác phẩm khoa học thường thức mà còn là cẩm nang cần thiết cho mọi gia đình.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.