Video Tin trong nước

Ra mắt sách: Người trong muôn nghề: Ngành xã hội & nhân văn có gì?

Nối tiếp thành công từ seri bộ sách hướng nghiệp “Người trong muôn nghề”, vừa qua, Spiderum – mạng xã hội chia sẻ kiến thức và thảo luận đã phối hợp cùng TopCV – nền tảng tuyển dụng công nghệ đã cho ra mắt cuốn sách thứ 5: Ngành xã hội & nhân văn có gì?.
18:18 - 07/06/2022

Đây là cuốn sách đầu tiên trên thị trường Việt Nam mang đến cái nhìn tổng quát về khối ngành Xã hội & Nhân văn cũng như lộ trình phát triển các vị trí nghề nghiệp phổ biến trong lĩnh vực này.

Người trong muôn nghề: Ngành xã hội và nhân văn có gì là tập hợp 19 bài viết chứa đựng những chia sẻ giản dị và gần gũi của các tác giả – những người trực tiếp hoạt động trong đa dạng các vị trí liên quan đến ngành Xã hội & Nhân văn: Nhà Báo, Giáo Biên, Biên/Phiên Dịch, Chuyên Gia Tâm Lý, Nhà Ngoại Giao, Nhà Nghiên Cứu... Họ đến từ mọi độ tuổi, hoàn cảnh: từ những bạn trẻ mới vào nghề cho đến những người đã dạn dày công việc gần 50 năm; có người tìm thấy và theo đuổi đam mê từ nhỏ, có người lại do cuộc đời đưa đẩy mà gắn bó với nghề.

Cũng trong buổi ra mắt cuốn sách, Spiderum đã đã tổ chức buổi tọa đàm: “Mình nói gì khi nói về ngành Xã hội và Nhân văn?” với sự tham gia của các khách mời các diễn giả đồng thời là tác giả trong cuốn sách. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ được lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước, song song đó là những câu chuyện học nghề, làm nghề của các diễn giả, đem đến trải nghiệm thực tế và truyền cảm hứng để các bạn trẻ tự tin vào ngành.

Những tác phẩm như “Người trong muôn nghề - Ngành xã hội & nhân văn có gì?” hi vọng có thể giúp các bạn học sinh, sinh viên có một cái nhìn toàn diện hơn về thế giới công việc thực thụ, về ngành học mà mình đang theo đuổi, cùng những lời khuyên bổ ích giúp bạn chuẩn bị cho thế giới việc làm ngay từ khi còn đang trên ghế nhà trường. Tất cả những tinh túy trong trải nghiệm của các bậc tiền bối sẽ cho bạn một bước đệm vững chắc để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình.

Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.