Video Tin trong nước

Ra mắt tập thơ “Viễn Ca” của nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh

Sáng nay, tại Hà Nội, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh – TGĐ Nhà Xuất bản Giáo dục -Việt Nam cho ra mắt tập thơ “Viễn Ca”. Đây là tập thơ thứ 3 của nhà thơ được xuất bản.
20:51 - 28/08/2024

Ra mắt tập thơ “Viễn Ca” của nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh 

Thơ của Nguyễn Tiến Thanh không có xu hướng cách tân hay cầu kỳ trong ngôn ngữ. Với anh, thơ phải là khúc ca của cảm xúc và dù thi sĩ có làm gì, tìm tòi ra sao thì cuối cùng cũng chỉ để bật lên cảm xúc chân thành, đắm đuối nhất mà thôi.

Những bài thơ trong tập thơ “Viễn Ca” của nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh là suy tưởng về những phương trời viễn mộng. Những phương trời viễn mộng đó sẽ thành tựu bằng liên tưởng, bằng tưởng tượng. Nhà thơ đã kết nối những sự vật, sự việc, tâm trạng đời thường, mang tính chất cá nhân hóa với tất thảy những gì thuộc về phạm trù xa xôi, ảo diệu để làm nên thi ảnh lạ.

Đọc tập “Viễn ca” của Nguyễn Tiến Thanh có thể cảm nhận được sự giao hòa giữa cảnh và người, những dòng thơ như chớp lấy sự mong mảnh của cái đẹp, của nỗi day dứt trước cái vô cùng củu sự sống nhiệm màu. Có thể thấy, tập thơ “Viễn ca” mang lại nhiều giá trị cảm xúc và đưa người đọc “chạm” được tới tâm tư của nhà thơ, cũng có khi là chính tâm tư hay góc khuất nào đó trong chính bản thân mình./.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng

  • Từ khóa