Video Tin trong nước

Rào chắn bảo vệ tại các hồ điều hòa: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Vụ việc một bé tử vong sau khi rơi xuống hồ điều hòa trong công viên Thống Nhất (TP.Hà Nội) đã làm dư luận bàng hoàng. Sự việc đau lòng này cũng đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn tại các khu vực công cộng.
14:26 - 06/12/2022

Cảnh báo về tình trạng mất an toàn tại các khu vực công cộng, đặc biệt là các khu vực ao, hồ

Vụ việc một bé tử vong sau khi rơi xuống hồ điều hòa trong công viên Thống Nhất (TP.Hà Nội) đã làm dư luận bàng hoàng. Điều đáng nói là cháu bé này đi cùng bố vào công viên, thế nhưng, chỉ một phút lơ đãng của người lớn, điều đáng tiếc đã xảy ra. Bên cạnh sự bất cẩn của người lớn thì sự việc đau lòng này cũng đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn tại các khu vực công cộng, đặc biệt là các khu vực ao, hồ.

Không khí thoáng đãng, rộng rãi, thế nên, khu vực xung quanh các hồ điều hòa là địa điểm được nhiều người dân lựa chọn làm nơi đưa con đi chơi. Tuy nhiên, ít người biết rằng, hiểm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với con em mình. Điều đó đã khiến những hồ điều hòa trở thành cái bẫy đối với người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương bởi chưa có đủ các kỹ năng đối phó với nguy hiểm. Thế nên, trong khi chờ các cơ quan chức năng có các giải pháp thì tự bản thân mỗi phụ huynh cần tự lập “rào chắn” cho con em mình bằng cách giải thích cho các em biết rõ những mối hiểm nguy từ các hồ điều hòa, cũng như hướng dẫn cho em các biện pháp phòng tránh./.

Thực hiện: Thúy Vy – Minh Quân – Quốc Hùng