Video Tin trong nước

“Rốn lũ" Chương Mỹ (Hà Nội) ngập sâu trong nước lũ

Chỉ trong vòng hơn một ngày, tại vùng “rốn lũ” Chương Mỹ, TP. Hà Nội, nước đã dâng cao hơn nửa mét khiến phần lớn diện tích, nhà cửa, ruộng vườn của người dân chìm sâu trong biển nước. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOVTV sáng 12/9.
20:28 - 12/09/2024

“RỐN LŨ" CHƯƠNG MỸ (HÀ NỘI) NGẬP SÂU TRONG NƯỚC LŨ

Địa bàn giáp ranh hai xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội nhìn quanh đâu cũng thấy toàn nước. Nước ngập lên tận mái những ngôi nhà cấp 3 lúp xúp giữa cánh đồng mênh mông vừa chịu ảnh hưởng của con bão số 2 hơn một tháng trước. Nước ngập hoa màu, nước tràn ao hồ nuôi trồng thủy sàn.

Người dân ở xã Nam Phương Tiến cho biết, từ đêm 11/9 vừa qua, nước sông Bùi đã tràn qua đê khiến nhiều người dân không kịp trở tay. Nhiều người chỉ kịp mang theo vài bộ quần áo, đồ dùng cá nhân, còn phần lớn tài sản đành phải để lại. Trong buổi sáng, nhiều tuyến đường nối 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến đã bị ngập sâu trong nước lũ, khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, hơn 400 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu của xã Tân Tiến đã được di dời an toàn về nơi tránh trú và đến thời điểm này, trên địa bàn xã không có người nào còn mắc kẹt tại các vùng nguy hiểm.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, hai xã Tân Tiến cũng như Nam Phương Tiến bị cô lập bởi nước lũ. Cách đây hơn 1 tháng, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, việc trồng trọt, chăn nuôi làm kinh tế của người dân chưa khắc phục được hậu quả, nước lũ một lần nữa ập về, khiến cuộc sống của người dân càng thêm vất vả./.

Thực hiện: Như Nguyên - Trọng Khánh