Video Tin trong nước

Rộn ràng chợ tình trên cao nguyên Mộc Châu

Tết Độc lập là Lễ hội lớn nhất ở Mộc Châu, dịp này,người dân khắp nơi đổ về trung tâm thị trấn vui Tết Độc lập. Thị trấn Mộc Châu tràn ngập sắc màu của trang phục truyền thống; tiếng khèn, tiếng trống, tiếng chiêng rộn rã khắp nơi.
16:25 - 03/09/2024

RỘN RÀNG CHỢ TÌNH TRÊN CAO NGUYÊN MỘC CHÂU

Anh Hạng A Vờ và chị Mùa Thị Hoa đã về ở với nhau được 26 năm. Tình yêu của họ giản đơn, bình dị, gặp nhau trong đêm chợ tình ở Mộc Châu rồi đem lòng yêu nhau và về cùng một nhà. Năm nào đến dịp Quốc khánh 2/9, anh chị đều cùng gia đình đưa nhau về chợ tình Mộc Châu vui hội và ôn lại những kỷ niệm xưa.

Hiện nay, không chỉ có người Mông xuống chợ vui Tết Độc lập mà còn thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước đến tham gia tìm hiểu khám phá những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của các dân tộc ở Mộc Châu và hòa mình vào đêm hội.

Năm nay, huyện Mộc Châu tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch vào dịp Quốc khánh 2/9 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Tây Bắc như: Hội trại văn hóa các xã, thị trấn; thi giã bánh dày; Lễ hội đường phố,… để nhân dân và khu khách được tham gia, trải nghiệm.

Đêm hội mừng đón Tết Độc lập ở Mộc Châu hiện nay không còn mang tính tự phát, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các hoạt động mừng Tết độc lập ở Mộc Châu đã được tổ chức quy mô và ngày càng phong phú, hấp dẫn./.

Thực hiện: Trấn Long – Anh Đức

Phóng viên VOV thường trú khu vực Tây Bắc