Video Tin trong nước

Rực rỡ đèn lồng sinh vật biển tại Paris, Pháp

Trong những ngày này, Vườn thực vật Jardin des Plantes ở Paris, Pháp đang tỏa sáng rực rỡ với những chiếc đèn lồng sinh vật biển độc đáo với mục đích thể hiện tầm quan trọng của việc bảo tồn hệ động vật, thực vật và ô nhiễm rác thải nhựa trong đại dương.
07:03 - 17/11/2019

Năm nay, các nhà tổ chức đã cài đặt 50 sinh vật đại dương với hàng trăm cấu trúc ánh sáng, một số cao tới 10 mét và dài 30 mét. Những chiếc đèn lồng khổng lồ có hình cá mập trắng, cá sấu hay cá cần câu ở dưới đại dương sâu thẳm đều được các nghệ nhân ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc lắp ráp. Những chiếc đèn lồng bọc vải làm từ lụa và được thắp sáng bằng hàng ngàn đèn LED tạo nên các tác phẩm tuyệt đẹp. 

Những mô hình ánh sáng này là một phần trong triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Paris, nơi tôn vinh động vật hoang dã dưới đại dương và nâng cao nhận thức về mối đe dọa của biến đổi khí hậu.

Năm ngoái triển lãm đèn lồng đã thu hút 370.000 du khách đến với Vườn thực vật Jardin des Plantes và khiến nơi này trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố. Dự kiến triển lãm đèn lồng sinh vật biển sẽ diễn ra đến hết ngày 19/01/2020.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác