Video Tin trong nước

Rực rỡ sắc hoa anh đào ở “Đà Lạt thứ 2” của Tây Nguyên

Ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, tại thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plông (Kon Tum), hàng nghìn cây hoa Anh Đào nở bung hoa khoe sắc thắm. Cùng với tiết trời se lạnh, những cánh hoa Anh Đào bung sắc hồng đã tạo thành không gian thơ mộng, lãng mạn.
22:34 - 02/02/2023

Rực rỡ sắc hoa anh đào ở “Đà Lạt thứ 2” của Tây Nguyên 

+ Ở thị trấn Măng Đen và vùng lân cận thuộc huyện Kon Plông, đâu đâu cũng thấy những cây hoa Anh Đào được người dân và chính quyền địa phương trồng, chăm sóc. Tuy nhiên, khu vực nhiều nhất phải kể đến hai bên đường trục chính dọc thị trấn Măng Đen, Quảng trường trung tâm huyện, các cơ quan công sở, ven bờ hồ sinh thái Đắk Ke, thác Pa Sỹ, chùa Khánh Lâm, nhà thờ Đức Mẹ…. Năm nay thời tiết thuận lợi, khí hậu lạnh hơn mọi năm, những cây hoa Anh Đào trổ hoa đồng loạt, cánh hoa đượm sắc hồng đúng dịp Tết. Cùng với tiết trời se lạnh đặc thù của vùng núi cao Măng Đen, hoa Anh Đào đã tạo nên không khí mùa Xuân rộn ràng, thơ mộng, thu hút lượng lớn người đến du Xuân, thưởng lãm cảnh quan và chụp ảnh cùng hoa Anh Đào.     

+ Măng Đen là thị trấn trung tâm của huyện Kon Plông, có độ cao 1.200 mét so với mực nước biển, cách trung tâm tỉnh Kon Tum hơn 50 km về phía Đông Bắc tiếp giáp với tỉnh Quảng Ngãi. Khu vực này quanh năm có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, được ví như “Đà Lạt thứ 2” ở Tây Nguyên, rất phù hợp để trồng các loài hoa trong đó có Anh Đào. Toàn huyện Kon Plông hiện có trên 150.000 cây hoa Anh Đào, được trồng cách đây 15 năm. Trong đó, hơn 20.000 cây được trồng ở thị trấn Măng Đen và một số xã lân cận. Việc trồng hoa Anh Đào cũng được chính quyền địa phương khuyến khích, hỗ trợ giống và hướng dẫn người dân cách trồng, chăm sóc. UBND huyện Kon Plông còn quy hoạch khu vực trồng hoa Anh Đào để hàng năm tổ chức lễ hội, thu hút khách du lịch, tạo nguồn thu cho địa phương.

+ Năm nay, thời tiết thuận lợi, những cây hoa Anh Đào ở thị trấn Măng Đen bung hoa rực rỡ, nhuộm hồng cả một vùng trời đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. UBND huyện Kon Plông đã tổ chức chương trình “Măng Đen – Sức sống mùa Xuân”. Tại chương trình diễn ra các hoạt động như: Văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống, múa cồng chiêng – xoang. Chương trình đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm, bắt đầu cho một năm mới đầy triển vọng của ngành du lịch Măng Đen nói riêng, và Kon Tum nói chung.

Thực hiện: Tuấn Long  VOV – Tây Nguyên