Video Tin trong nước

Rực rỡ sắc màu văn hóa Việt Nam tại thành phố Brno, CH Séc

Ngày Văn hóa Việt Nam lần thứ hai đã được tổ chức mới đây tại Quảng trường trung tâm thành phố Brno, CH Séc thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo người dân sở tại, du khách tới tham dự.
20:42 - 15/09/2019

Ngày Văn hóa Việt Nam năm nay hội tụ những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của Việt Nam khiến người dân sở tại và du khách tham dự lễ hội thực sự ngưỡng mộ. Trong không gian đậm chất văn hóa Việt, quan khách tham dự lễ hội được thưởng thức các màn múa sạp vui nhộn của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc, dân ca Quan họ của vùng đồng bằng trung du Bắc bộ (Việt Nam) đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; điệu múa rực lửa của đồng bào dân tộc Tây Nguyên; thưởng thức nghệ thuật ẩm thực tinh tế với nhiều món ăn được người dân địa phương ưa chuộng nhiều năm nay như nem rán, nem tươi, phở bò-gà, bánh mì kẹp thịt...

Đây là lần thứ hai Ngày Văn hóa Việt Nam tại Brno được tổ chức sau lần tổ chức đầu tiên cách đây 4 năm nhân Năm văn hóa Việt Nam chào mừng 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Séc. Theo Ban tổ chức, sự kiện ngày càng thu hút sự quan tâm chú ý của người dân sở tại và du khách tại Brno và các vùng lân cận.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.