Video Tin trong nước

Sắc vàng trên vùng cao Yên bái

Mù Cang Chải là huyện phía Tây của tỉnh Yên Bái. Cứ vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, du khách khắp mọi miền tổ quốc lại đổ về Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao này.ng bào Mông.
16:50 - 11/10/2024

Sắc vàng trên vùng cao Yên bái

Nằm ở bản Sáng Nhù, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 2km, khu vực Vành Móng ngựa hay Đồi móng ngựa là một trong những địa điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất ở Yên Bái và cũng là địa điểm check-in thu hút đông du khách nhất trong các tour du lịch Mù Cang Chải. 

Mặc dù cung đường đến đồi móng ngựa có độ dốc cao, quanh co, gập ghềnh nhưng khi lên tới nơi, được ngắm nhìn triền ruộng vòng cung uốn lượn được ví như hình móng ngựa thì mọi cảm giác mệt nhọc dường như tan biến, chỉ còn sự hứng khởi sảng khoái

Với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn theo hình thù lạ mắt, vành móng ngựa là một trong những địa danh không chỉ thu hút nhiều khách du lịch trong nước mà còn đặc biệt hấp dẫn với những du khách và nhiếp ảnh gia quốc tế.

Ở Mù Cang Chải, ngoài khu vực đồi Móng Ngựa, du khách có thể đến La Pán Tẩn, nơi đây có những ngọn đồi mâm xôi tuyệt đẹp mang hình dạng tròn xoe. Khi đến Mù Cang Chải, du khách không nên bỏ lỡ La Pán Tẩn với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp trải rộng khắp các quả đồi. 

Tiết trời mùa thu cùng với sắc vàng của lúa chín khiến cho Mù Cang Chải trở nên óng ả, lộng lẫy và hấp dẫn. Đến Mù Cang Chải dịp này, du khách có thể chọn cho mình bất kì một địa điểm nào để ngắm những sóng vàng uốn lượn bên triền núi hay hòa mình vào tấm thảm vàng bằng cách đi bộ trên bờ ruộng.... để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho núi rừng Tây Bắc nói chung và Yên Bái nói riêng. Cả một vùng núi non trùng điệp này chính là bức tranh vùng cao tuyệt đẹp được vẽ nên bởi trời xanh, mây trắng, những thửa ruộng cao và một cuộc sống đơn giản, bình dị mà chân thực đến từng ánh mắt, nụ cười./.

Thực hiện: Tiến Dũng