Video Tin trong nước

Sách ảnh “Hanoi, Hanoi” – Một góc nhìn “lạ” về Hà Nội

Sách ảnh về Hà Nội không hiếm nhưng “Hanoi, Hanoi” của tác giả Minh Phạm vừa ra mắt lại là một góc nhìn hoàn toàn mới.
18:50 - 21/06/2022

Thông qua những bức ảnh về cuộc sống thường ngày, bình dị của người dân Thủ đô, người lạ cũng như người quen đều phát hiện ra một Hà Nội rất khác.

Là một người Hà Nội, nhưng khi lật giở từng trang sách của cuốn sách ảnh “Hanoi, Hanoi”, Hoàng Trung lại thấy vô cùng ngạc nhiên bởi một Hà Nội rất lạ trong con mắt của tác giả Minh Phạm. Không chỉ mang đến cho người xem bức tranh về một Hà Nội tươi đẹp, hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống, mà ẩn sâu trong đó còn là tình cảm của tác giả dành cho mảnh đất này.

Cùng là một nhiếp ảnh gia, sinh sống và làm việc 5 năm tại Hà Nội nhưng khi xem những bức ảnh của Minh Phạm chụp trong cuốn sách ảnh “Hanoi,Hanoi”, Laurent Umans cũng thực sự cảm thấy ngưỡng mộ cách mà tác giả đã ghi nhận lại hoạt động của con người nơi đây. Điều đặc biệt là những bức ảnh này hoàn toàn được chụp bằng Iphone, một công cụ đơn giản mà hầu như ai cũng có trong tay.

Minh Phạm là người Mỹ gốc Việt, từng là một nhà ngoại giao của Liên hợp quốc. Cuốn sách ảnh "Hanoi, Hanoi" là tập hợp những bức ảnh của ông được chụp khoảng từ năm 2016, trong những chuyến thăm ngắn ngày tại Hà Nội, khi Minh Phạm còn sinh sống tại Myanmar và sau đó tại Philippines đến nay. Cùng với tác giả Minh Phạm, Nhà báo Paola Boncompagni (là người Ý gốc Thụy Điển) là người giúp chọn ảnh và dịch chú thích ảnh ra tiếng Ý. Mỗi chú thích ảnh trong sách đều bằng ba ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Ý.

Hanoi Hanoi là cuốn sách ảnh thứ hai Minh Pham và Paola Boncompagni hợp tác thực hiện. Toàn bộ số tiền bán cuốn sách ảnh “Hanoi, Hanoi” sẽ được dành tặng cho các nạn nhân chất độc màu da cam ở Việt Nam.

Minh Quyên – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.