Video Tin trong nước

Sách về văn hóa ẩm thực Việt Nam được giới thiệu tại Tuần lễ Ẩm thực Palestine tại Việt Nam

Trong khuôn khổ tuần lễ Ẩm thực Palestine tại Việt Nam, chiều 12/11/2019, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đã tổ chức buổi ra mắt hai cuốn sách ẩm thực của Nhà văn Di Li để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới tại khuôn viên Nhà riêng của Đại sứ.
21:19 - 12/11/2019

“Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng trái đất uống một ly trà” là hai cuốn sách của Nhà văn Di Li được giới thiệu trong tuần lễ Ẩm thực Palestine. Trước đây Nhà văn Di Li được đánh giá là cây bút trẻ hàng đầu của Việt Nam trong dòng sách trinh thám và giả tưởng, nhưng chị là người hay đi, đi rất nhiều quốc gia trên thế giới, và hai cuốn sách này là đúc kết của những chuyến đi, những trải nghiệm văn hóa nhiều quốc gia khác nhau, với lối viết nhẹ nhàng và hết sức hấp dẫn bằng ngòi bút đầy trữ tình.

Không dễ để viết về ẩm thực, đặc biệt đó lại là những món ăn đã rất nhiều người biết, nhưng với cách trải nghiệm thực tế, sự hiểu biết sâu sắc với cách viết đầy tâm huyết, thì hai cuốn sách này đã một lần nữa nâng lên nét đẹp văn hóa cho những món ăn tưởng như dân dã của Việt Nam chúng ta.

Hai cuốn sách của tác giả Việt Nam được lựa chọn để giới thiệu trong Tuần lễ ẩm thực Palestine “Tôi đã ăn cả cánh đồng hoa” và “Nửa vòng trái đất uống một ly trà” với những trang viết về văn hóa ẩm thực trong cuốn sách, nhà văn Di Li sẽ một lần nữa gửi thông điệp tới bạn bè quốc tế về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, cách thưởng thức từng món ăn đặc trưng của Việt Nam và đó là văn hóa, văn hóa của sự hưởng thụ đích thực.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.